Bọc răng sứ bao lâu thì ăn được, có ăn uống như bình thường được không hay phải kiêng cữ gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng sau khi bọc răng sứ. Hãy cùng theo dõi bài viết bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Trường hợp nên bọc răng sứ hiệu quả

Hiện nay, bọc răng sứ được chỉ định cho một số trường hợp cụ thể như:

Răng bị sâu nặng: Khi răng đã sâu quá nặng, lỗ sâu quá lớn khiến không thể trám răng hoặc trám nhưng dễ vỡ thì bọc răng sứ chính là giải pháp điều trị. Vì bọc lớp sứ bên ngoài giúp bạn đảm bảo việc ăn uống như bình thường cũng như tạo thành lớp bọc bảo vệ răng tránh khỏi những tác động xấu bên ngoài, niềng răng giá bao nhiêu tiền tránh tổn thương đến tủy răng.

Răng đã chết tủy: Răng chết tủy bị mất tính đàn hồi, giòn và dễ gãy hơn răng thường. Để đảm bảo được việc nhai thức ăn hàng ngày, nha sĩ khuyên bạn nên bọc răng sứ.

Răng bị hư tổn: Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng tối ưu trong các trường hợp này. Nó có màu sắc giống với răng thật, đảm bảo về độ bền, khỏe nên có chức năng thay thế được răng thật.

Răng xỉn màu: Khi răng bị xỉn màu nặng, sử dụng thuốc tẩy trắng răng không hiệu quả, bạn nên thử tìm hiểu đến việc bọc răng sứ. Việc bọc răng sứ duy trì và đảm bảo cho bạn một hàm răng trắng bóng được lâu hơn việc sử dụng chất tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, cách này còn có thể chỉnh được độ  trắng của răng theo ý muốn.

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu?

Đối với những trường hợp có sức khỏe răng miệng tốt, không gặp phải những bệnh lý như sâu răng, niềng răng mặt trong ở đâu tốt viêm nha chu và số lượng răng cần bọc ít thì thời gian bọc sứ chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày cho 2 lần hẹn.

Ở lần hẹn đầu tiên: Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát, vệ sinh răng miệng, gây tê những răng cần được phục hình và tiến hành mài cùi răng thật, thời gian mài cùi cho một chiếc răng khoảng 15 – 20 phút. 

Sau khi mài cùi xong nha sĩ sẽ tiến hành so màu răng, lấy dấu hàm và gửi những thông tin này về Labo để tiến hành thiết kế và chế tạo răng sứ. Trong khi chờ đợi để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như bảo vệ cùi răng thật bạn sẽ được gắn răng tạm.

Lần hẹn thứ 2: Cách lần hẹn đầu từ 1 – 2 ngày. Sau khi răng sứ được chế tác xong, bác sĩ sẽ gắn thử lên răng của bạn để đối chiếu màu sắc, kích thước, khớp cắn,… nếu bạn hài lòng thì răng sứ sẽ được gắn cố định vào răng trụ bằng vật liệu nha khoa và hoàn tất quá trình bọc răng sứ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top