Tẩy trắng răng bằng baking soda là một trong những phương pháp làm trắng răng tại nhà được nhiều người áp dụng. Baking soda là loại bột sử dụng để làm bánh rất quen thuộc. Ngoài ra một công dụng tuyệt vời khác của baking soda là tẩy trắng răng. Bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách tẩy trắng răng với baking soda.

Hiệu quả từ tẩy trắng răng bằng baking soda 1
Baking soda có có công dụng làm trắng răng*

Hiệu quả từ tẩy trắng răng bằng baking soda


Hàm răng ố vàng do nhiều nguyên nhân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Có được hàm răng trắng sáng là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn.

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối, bột nở, có thành phần chính là natri hidrocacbonat (NAHCO3). Đây là thành phần có trong một số loại kem đánh răng nhờ có tính kiềm yếu, giúp làm sạch. Với các thành phần có trong baking soda thì chúng còn có công dụng tẩy trắng răng hiệu quả. Khi tiếp xúc với nước, bột baking soda sẽ giải phóng các gốc tự nhiên, làm mềm mảng bám trên răng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn. Baking soda rất an toàn với cơ thể nếu bạn sử dụng đúng cách. 

Các cách tẩy trắng răng bằng baking soda


Nếu bạn chưa thể đến phòng nha để thực hiện tẩy trắng răng thì có thể áp dụng một số cách tẩy trắng răng bằng baking soda dưới đây.

Hiệu quả từ tẩy trắng răng bằng baking soda 2
Tẩy trắng răng với baking soda và chanh*

Tẩy trắng răng bằng baking soda và muối


Muối có tính sát khuẩn cao, thường được dùng để chăm sóc răng miệng. Bạn hãy kết hợp baking soda với muối để làm trắng răng hiệu quả. 

Trộn 1 thìa cà phê muối với 3 thìa cà phê baking soda, cho thêm nước và trộn đều, tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải đánh răng để chải hỗn hợp lên răng, chải răng như bình thường, chú ý đến những vị trí răng ố vàng. Sau 3- 5 phút thì súc miệng lại với nước sạch.

Tẩy trắng răng bằng baking soda và chanh


Trong chanh có chứa hàm lượng axit rất cao, có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp baking soda với chanh để tăng hiệu quả tẩy trắng răng. 

Chanh đem vắt nước cốt, bỏ hạt. Sau đó, trộn cùng với 1 thìa baking soda. Sử dụng hỗn hợp chải đều lên răng và sau vài phút thì chải lại răng với kem đánh răng. Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng 2-3 lần/ tuần, vì axit có trong chanh nếu lạm dụng có thể làm tổn thương men răng.

Tẩy trắng răng bằng baking soda chỉ đem lại hiệu quả trong những trường hợp răng vàng ở mức độ nhẹ. Trường hợp răng vàng bẩm sinh, vàng lâu năm hay do nhiễm màu thực phẩm thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại phòng nha để đem lại hiệu quả cao.
 
Top