Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, khi các răng khác trên cung hàm đã ổn định nên chúng thường mọc lệch, mọc ngầm. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 18- 25. Vậy răng không có ý nghĩa gì không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin ở bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Không mọc có sao không? 1
Răng khôn không giữ chức năng gì*

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Không mọc có sao không?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và không hề đóng vai trò, nhiệm vụ gì. Ngược lại, đây còn là chiếc răng gây ra nhiều phiền toái cho khổ chủ của nó nếu không may răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Có nhiều trường hợp, dù đã đến độ tuổi 18-25 nhưng vẫn chưa mọc răng khôn thì có thể là do răng khôn mọc muộn hoặc cũng có những trường hợp không mọc răng khôn. Bạn không cần phải quá lo lắng, vì không mọc răng không cũng không sao.

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Như vậy, mọc răng không không hề đem lại ý nghĩa gì. Răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm khiến bạn đau đớn, không có cảm giác muốn ăn, một số trường hợp sốt cao, mất ăn, mất ngủ khi mọc răng khôn. Mọc răng khôn có thể kéo dài từ 1 tháng đến vài năm răng khôn mới mọc xong. 

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Không mọc có sao không? 2
Răng khôn mọc lệch gây biến chứng nguy hiểm*

Qúa trình răng khôn mọc lệch thì việc vệ sinh răng miệng khó hơn nên có thể gây ra các bệnh như sâu răng, viêm nướu. Khi tình trạng đó kéo dài mà bạn không kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết và phá hủy xương.

Cần xử lý răng khôn như thế nào?


Theo các chuyên gia nha khoa thì bạn nên nhổ bỏ những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm càng sớm càng tốt, để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trường hợp răng khôn mọc thẳng, có răng đối xứng, không gây đau thì có thể giữ lại. 

Công nghệ nha khoa ngày càng hiện đại, quá trình nhổ răng sẽ diễn ra nhanh chóng và không gây đau. Tuy nhiên, kỹ thuật nhổ răng tương đối khó, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại để đảm bảo an toàn, tránh gây biến chứng.

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách, chế độ ăn uống phù hợp để tránh nhiễm trùng vết thường. Nhổ răng khôn sẽ giúp bạn chấm dứt những cơn đau dai dẳng, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng.

Những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp bạn trả lời câu hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng khôn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn điều trị. 
 
Top