Hàm răng khấp khểnh làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và khiến cho việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng gặp nhiều trở ngại. Vậy giải pháp chỉnh răng niềng răng một hàm có được không để đạt kết quả đều đẹp? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

Phương pháp điều trị răng mọc lệch

Răng mọc lệch lạc ở mức độ nhẹ có thể được điều chỉnh bằng cách làm răng sứ chỉnh hình răng. Tuy nhiên những trường hợp nặng hơn cần phải có phương pháp niềng răng đúng đắn để hồi phục lại khớp cắn bình thường. Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là phương pháp lý tưởng nhất để điều trị răng mọc lệch.


Bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ, cho đến lúc răng đều khít trên cung hàm thì kết thúc quá trình điều trị. Khoảng thời gian đeo khí cụ niềng răng có thể kéo dài từ 1,5 đến 2,5 năm tùy vào tình trạng cụ thể của từng người.

Niềng răng bằng những phương pháp nào?

Niềng răng bằng mắc cài cố định là phương pháp sử dụng những chiếc mắc cài và những dây cung sẽ tác động lên răng một lực, kéo các răng từ từ di chuyển vào đúng vị trí của nó trên cung hàm. Gồm hai kỹ thuật khác nhau là niềng răng mắc cài truyền thống và niềng răng mắc cài mặt trong. Thời gian để niềng răng khấp khểnh từ 18 đến 24 tháng tùy theo tình trạng răng của mỗi người.

– Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp là một phương pháp mới sử dụng các khay trong suốt đặc biệt để niềng răng. Khay sẽ ôm sát vào răng giúp răng bạn di chuyển từng chút một cho đến khi bạn có được một nụ cười vừa ý. Phương pháp này mang tính thẩm mỹ cao, bạn có thể vừa làm việc vừa điều trị chỉnh nha mà người ngoài không thể nhân biết được.


Bên cạnh đó, khi sử dụng phương pháp này bạn có thể tháo máng ra để ăn những món ăn mà mình ưa thích rồi sau đó vệ sinh răng và mang máng trở lại, điều này sẽ giúp bạn tránh được những căn bệnh về răng miệng. Người niềng răng sẽ thay khay 2 tuần một lần trong suốt quá trình điều trị. Thời gian điều trị trung bình của phương pháp niềng răng tháo lắp sẽ từ 12 đến 24 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top