Chân răng bị mòn do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, với dấu hiệu ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh, răng trở nên nhạy cảm hơn. Vậy chân răng mòn do đâu và cách phòng ngừa như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Phòng ngừa chân răng bị mòn bằng chế độ chăm sóc khoa học 1
Tình trạng mòn chân răng gây mất thẩm mỹ*

Nguyên nhân chân răng bị mòn


Mòn chân răng là hiện tượng men răng bị khuyết vào bên trong, do sự ma sát trong quá trình ăn nhai và tác động của các chất có trong khoang miệng. Ngoài ra, chân răng mòn thường do những nguyên nhanh dưới đây.

- Chải răng không đúng cách, dùng lực quá mạnh, chải răng không đúng hướng, bàn chải quá cứng gây mòn chân răng.

- Dùng răng cắn những vật cứng, làm cho men răng bị bể vỡ, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

- Thường xuyên ăn những thực phẩm có tính axit như cam, chanh, bưởi, nước ngọt có gas, đồ uống năng lượng cũng có thể làm mòn chân răng.

- Đồ ăn ngọt như bánh kẹo, dễ bám dính lại trên răng, sản xuất ra axit làm men răng bị yếu đi.

Mòn chân răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của bạn, đây còn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chính vì vậy cần khắc phục kịp thời bằng các phương pháp nha khoa hiện đại như trám răng hay bọc răng sứ.

Phòng ngừa chân răng bị mòn bằng chế độ chăm sóc khoa học 2
Thực phẩm nhiều axit gây mòn chân răng*

Phòng ngừa chân răng bị mòn bằng chế độ chăm sóc khoa học


Khi đã biết được nguyên nhân chân răng bị mòn do đâu thì bạn sẽ biết cách để phòng ngừa hiệu quả.

- Hạn chế những loại thực phẩm nhiều axit làm mòn răng, bổ sung các loại thực phẩm rau, củ, quả giàu dưỡng chất canxi giúp răng chắc khỏe hơn, chóng lại sự tấn công của vi khuẩn gây hại răng miệng.

- Lựa chọn bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng với lực vừa đủ, chải răng theo chiều dọc và đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ. Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch các mảnh thức ăn dư thừa còn sót lại, ngặn không cho vi khuẩn tấn công. Súc miệng bằng nước muối pha loãng để làm sạch khoang miệng.

- Khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để chăm sóc răng, kịp thời phát hiện và điều trị nếu răng bij mòn chân răng hay các bệnh lý răng miệng khác.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa chân răng bị mòn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Mòn chân răng để lâu không điều trị có thể khiến răng lung lay, thậm chí là gãy rụng.

TG: VT
 
Top