Làm cầu răng sứ có tốt không? Cầu răng sứ là giải pháp phục hình răng đã mất được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn một số lo ngại về ưu nhược điểm của phương pháp này có an toàn và hiệu quả hay không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết. 

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định trên cung hàm. Phương pháp này bao gồm một chuỗi mão răng sứ gắn liền với nhau, trong đó có 2 mão sứ rỗng ở 2 đầu và các mão sứ nguyên khối ở giữa.

Trên thực tế, làm cầu răng sứ là giải pháp hữu hiệu khi người bệnh gặp hạn chế về kinh tế. Cầu răng sứ thường được chỉ định trong một số trường hợp:

- Mất một hoặc nhiều răng liền kề.

- Mất răng nhưng không muốn cấy ghép implant

- Người mất răng có xương hàm chưa tiêu hõm, các răng chưa bị xiên vẹo.

- Răng thật cạnh khoảng trống răng đã mất vẫn còn chắc khỏe để làm trụ nâng đỡ cầu răng. 

Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu trên, cầu răng sứ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn mà không cần phải lo lắng làm cầu răng sứ có tốt không nữa. 
Bị gãy răng làm cầu răng sứ có tốt không?-1
Làm cầu răng sứ phục hình thẩm mỹ cao*

Làm cầu răng sứ có tốt không khi mất răng?

So với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ khôi phục tính thẩm mỹ vượt trội hơn, răng sứ có màu sắc trắng sáng tự nhiên, hình dáng và kích thước tương tự như răng thật. Phục hình cầu răng sứ còn có thể ngăn chặn được tình trạng răng kế cận bị xô lệch. 

Nếu sử dụng các loại răng sứ có độ bền chắc cao, bạn có thể duy trì tuổi thọ của cầu răng lên đến 15 năm, thậm chí lâu hơn. Chức năng ăn nhai cũng được khôi phục tối đa như răng thật nên việc ăn uống cũng thoải mái hơn. Làm cầu răng sứ có tốt không còn được đánh giá tốt ở yếu tố chi phí thực hiện. Mức giá làm cầu răng ở mức trung bình, không quá cao như trồng implant nên phù hợp với đại đa số người bệnh. 
Bị gãy răng làm cầu răng sứ có tốt không?-2
Cầu răng sứ không ngăn chặn được tiêu xương*
Tuy vậy, làm cầu răng sứ vẫn tồn tại một số hạn chế đó là không thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương răng và bắt buộc phải mài cùi, xâm lấn hai răng bên cạnh. Quá trình thực hiện cần phải mài răng thật nên đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao mới tiến hành an toàn được. Cũng như tính an toàn và hiệu quả phải tùy thuộc vào tình trạng mất răng của mỗi người:

- Răng mất nhưng còn chân răng: Nếu bị nứt vỡ gần hết nhưng mô xương chân răng vẫn còn khỏe mạnh thì cầu răng sứ vẫn mang lại hiệu quả tốt, duy trì lâu dài. 

- Răng mất hết chân răng: Nếu mất gần như hết chân răng và thân răng thì cầu răng sứ chỉ phục hình được thân răng. Tình trạng tiêu xương vẫn xảy ra do chân răng không còn. 

Chính vì thế, muốn biết chính xác trường hợp làm cầu răng sứ có tốt không, bạn nên đến trực tiếp nha khoa thăm khám. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng mất răng của bạn như thế nào mà tư vấn cụ thể hơn về phương pháp phục hình thích hợp.

Ngavvt
 
Top