Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến thần kinh không? niềng răng có hết hô không? Bác sĩ Chuyên sâu về niềng răng có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Niềng răng khấp khểnh như thế nào?

Khi kích thước các răng lớn hơn so với kích thước cung hàm sẽ gây ra hiện tượng răng khấp khểnh thiếu chỗ. Để giải quyết vấn đề này có những phương pháp niềng răng sau:

• Làm rộng kích thước cung hàm bằng cách nong hàm sử dụng các khí cụ nong hàm quad helix, hàm nong nhanh, transforce… phương pháp này áp dụng với những trường hợp trẻ vẫn còn đang trong độ tuổi tăng trưởng. Khi đã hết tuổi dậy thì thì phương pháp nong hàm hiệu quả sẽ hạn chế hơn.


• Tạo khoảng làm đều răng bằng cách mài kẽ răng hoặc nhổ bớt một vài răng ít chức năng, răng sâu hỏng, hoặc di xa toàn bộ khối răng ra phía sau để có khoảng làm đều răng trước.

Các phương pháp trên đều có thể giải quyết được tình trạng răng khấp khểnh. Tuỳ từng mức độ khấp khểnh nặng hay nhẹ mà các bác sỹ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị cho từng trường hợp khác nhau sao cho hợp lý nhất.

Vì sao phải nhổ răng khi niềng?

Niềng răng là phương pháp thông qua các khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ, liên tục, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Chính vì tính chất di chuyển của răng mà trên cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định. Thế nên việc nhổ răng trước khi niềng là rất cần thiết, nhất là với những trường hợp hô vẩu, sai lệch nặng.


Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top