Em có 1 răng cửa mọc lệch hẳn so với các răng khác, khiến hàm răng trông rất xấu. Em muốn hỏi có thể niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu ạ? Liệu niềng 1 cái răng có hiệu quả, giúp răng đều đẹp cùng với các răng khác được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một phương pháp điều trị thẩm mỹ trong lĩnh vực nha khoa nhằm khắc phục cũng như sắp xếp lại tình trạng răng hô, móm, thưa, mọc lộn xộn, sai khớp cắn, v.v. Bằng việc nhờ đến các loại khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, khay niềng, chụp răng sứ giá bao nhiêu v.v. Răng sẽ được “dịch chuyển” dần nhờ lực kéo cơ học cho đến khi về với vị trí đã được xác định là tối ưu nhất trên cung hàm.


Nếu như ở một số phương pháp phục hình thẩm mỹ khác chỉ tác động đến răng, thì niềng răng còn tác động đến cả cấu trúc xương hàm. Theo cơ chế hoạt động của phương pháp này, các răng sẽ di chuyển và phối hợp hài hòa trong suốt thời gian bạn đeo niềng, cho tới khi đạt đến một mức độ đồng nhất, không phải là sự di dịch riêng lẻ của các răng. 

Đây là kỹ năng đặc biệt khó vì bác sĩ phải hiểu được mật độ xương, dự đoán một cách tương đối các hướng mà răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng hiện tại, độ tuổi niềng răng, chế độ ăn uống chăm sóc sau khi đeo mắc cài, phương pháp niềng răng,… Không thể nói chính xác là bao lâu nhưng thời gian sẽ nằm trong khoảng từ 1-3 năm và sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể sau khi kiểm tra, thăm khám.

Để bắt đầu thực hiện quy trình niềng răng, bạn phải trải qua nhiều cuộc thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

– Bác sĩ lấy mẫu bằng thạch cao để nghiên cứu: Việc này không đau. Trên mẫu này bác sĩ sẽ xem xét tình trạng, hình thể các răng của bạn, đo những khoảng mất, còn, thừa thiếu trên hàm răng của bạn. Với quá trình này, bác sĩ sẽ chụp phim CT 3D phân tích chính xác cấu trúc xương, răng dựa trên những số liệu cụ thể.

– Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn quy trình thực hiện niềng răng với thời gian cụ thể.

– Từ những lần sau trở đi khoảng 2 tuần, 1 tháng, 2 tháng… bạn mới phải đến gặp bác sĩ một lần tùy theo quá trình tiến triển trên hàm răng bạn để bác sĩ điều chỉnh lực kéo trên hệ thống dây cung và mắc cài giúp răng dịch chuyển ổn định, đúng hướng mà không làm tổn thương cấu trúc răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top