Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu khác nếu không điều trị sớm. Vậy, niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Niềng răng có hết móm không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh.  

Sửa răng cửa thưa bằng cách nào?

Tùy vào tình trạng răng cửa bị thưa mà bác sĩ sẽ đưa ra phuơng pháp phù hợp nhất cho bạn. Vì thế, bạn nên đến nha khoa để được thăm khám kĩ lưỡng.

Nếu hai răng cửa của bạn thưa ít, khoảng cách giữa hai răng không quá xa, bác sĩ có thể giúp bạn khắc phục bằng phương pháp trám răng thưa. Đây là phương pháp đơn giản thực hiện nhanh chóng với thao tác dùng vật liệu trám răng chuyên dụng trong nha khoa để trám bít kẻ hỡ giữa hai răng cửa.


Trường hợp khi răng cửa bị thưa nhiều, không còn đủ chỗ để vật liệu trám bám lại trên răng. Lúc này, trám răng thưa không đem lại hiệu quả.

Bạn chỉ có thể thực hiện bọc răng sứ để làm mất đi khoảng cách giữa hai răng cửa. Bọc răng sứ là phương pháp mà bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng sau đó chụp mão sứ lên trên để phục hình lại răng hoàn chỉnh.

Với phương pháp này bác sĩ buộc lòng phải tác động đến răng thông qua thao tác mài cùi. Vì vậy, điều kiện để thực hiện là răng phải chắc khỏe. Nếu không sẽ gây cảm giác ê buốt khó chịu khi mài răng.

Ngoài 2 phương pháp trên, niềng răng thưa cũng giúp kéo chỉnh răng thưa trên cung hàm nhưng với phương pháp này cần nhiều thời gian để thực hiện. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng răng cửa bị thưa nhanh chóng thì đây không phải là phương pháp hiệu quả.

Lưu khi về chế độ chăm sóc sau niềng răng

Tránh ăn những đồ ăn quá cứng, quá dai, hoặc quá dính để không làm bong mắc cài gắn trên răng. Hạn chế ăn những đồ ăn ngọt nhiều đường, vì nó dễ gây sâu răng. Do vệ sinh răng miệng khi đeo mắc cài chỉnh hình răng sẽ gây khó khăn hơn so với vệ sinh răng miệng lúc bình thường.

Ngày đánh răng 2-3 lần, sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Lựa chọn bàn chải đánh răng có lông mềm để tránh làm tổn thương đến răng. Ngoài ra, nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám và vi khuẩn trong răng. Giải đáp về chi phí niềng răng thưa bao nhiêu tiền?

Khi gặp những sự cố về mắc cài như mắc cài bị lỏng, bị hư, gây vướng cộm,… không được tự ý xử lý, tốt nhất đến ngay nha khoa để bác sĩ kiểm tra và chỉnh sửa.

Trên đây là bài viết trả lời câu hỏi niềng răng có nguy hiểm không cùng những thông tin cơ bản về vấn đề niềng răng và những điều cần lưu ý về niềng răng an toàn hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top