Trồng răng giả vĩnh viễn là dịch vụ đang được ưa chuộng hiện nay. Đối với các trường hợp mất 1 hay nhiều răng vẫn có thể khắc phục hiệu quả nếu thực hiện sớm. Tuy nhiên, tùy vào từng nhu cầu thẩm mỹ cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người sẽ có những phương pháp trồng răng khác nhau.

So với trồng răng bằng hàm giả tháo lắp, trồng răng giả vĩnh viễn là phương pháp phục hình tiên tiến, mang lại nhiều ưu điểm. Mặc dù mức chi phí phải trả cao hơn nhưng những lợi ích bạn nhận được là xứng đáng. Hãy tìm hiểu cụ thể từng phương pháp qua bài viết sau đây.
Trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất hiện nay-1
Trồng răng giả phục hình răng bị mất*

Các phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn

Cầu răng sứ

Là phương pháp phục hình thay thế răng bị mất bằng cách mài 2 răng thật kế cạnh răng bị mất để tạo thành trụ vững chắc, giúp mão răng giả được gắn chặt vào hàm. Phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn này áp dụng khi bị mất 1-4 răng.

Cầu răng sứ có ưu điểm như sau:

- Ăn nhai tốt trong thời gian ngắn.

- Tính thẩm mỹ tự nhiên tương đương với răng thật.

- An toàn với cơ thể và môi trường khoang miệng.

- Chi phí trồng răng hàm bằng cầu răng thấp, dao động tùy theo chất liệu sứ mà người bệnh lựa chọn.

Tuy nhiên, cầu răng sứ vẫn tồn tại một số hạn chế:

- Phải mài 2 răng thật, dễ gây tổn thương tủy răng hoặc mất thêm răng nếu không chăm sóc kỹ.

- Làm mất men răng tự nhiên, răng nhạy cảm và ê buốt hơn trước. 

- Cầu răng sứ không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu, chỉ sau 4-5 năm sử dụng gương mặt bắt đầu lão hóa sớm.

- Mão răng sứ không sát khít với trụ răng thật, thức ăn dễ mắc vào gây mùi hôi miệng khó chịu, khiến người bệnh không tự tin khi giao tiếp. 
Trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất hiện nay-2
Cầu răng sứ phục hồi thẩm mỹ tốt*

Trồng răng implant

Một phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn hiện đại nữa đó là trồng implant. Đây là cách phục hình toàn diện với chân răng và thân răng. Trụ titanium được đặt vào xương hàm, thay thế chân răng đã mất, nâng đỡ thân răng sứ ở trên vững chắc nhất. Ưu điểm của trồng răng implant chính là:

- Tính thẩm mỹ hài hòa, giúp người bệnh cảm thấy tự nhiên, thoải mái như răng thật.

- Chức năng ăn nhai gần như khôi phục 100%, do trụ implant tích hợp với xương hàm tốt, thay thế chân răng trước đó.

- Tính tương thích sinh học cao, không gây bất kỳ tác động xấu nào đến cơ thể, môi trường khoang miệng.

- Trụ titanium có vai trò như chân răng thực thụ, kích thích xương hàm thông qua lực nhai, nhờ đó ngăn chặn được tiêu xương hàm tối đa.

- Quá trình không xâm lấn các răng kế cận, bảo tồn răng thật xung quanh, ngăn ngừa được viêm nướu, sâu răng. 

- Điều đặc biệt là răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu có chế độ chăm sóc tốt. 

Mặc dù vậy, mức giá trồng răng implant rất cao, bởi đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Thời gian thực hiện cũng kéo dài từ 3-6 tháng, bởi cần phải có thời gian để xương hàm và trụ titanium tích hợp với nhau. 
Trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất hiện nay-3
Răng implant có thể duy trì trọn đời*

Địa chỉ trồng răng giả vĩnh viễn tốt nhất

Theo khảo sát, hơn 90% người trung niên ở Việt Nam từ 40 trở lên mất 1 răng và mất dần theo thời gian. Các nha khoa chất lượng hiểu được điều này nên ngày càng cải tiến, ứng dụng các dịch vụ trồng răng giả vĩnh viễn một cách hiệu quả nhất. 

Ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, để tìm một nha khoa tốt là điều không quá khó, khi nhu cầu thẩm mỹ của người dân càng tăng thì chất lượng dịch vụ luôn được cải tiến từng ngày. Đội ngũ y bác sĩ, công nghệ kỹ thuật tiên tiến, vật liệu được nhập khẩu từ nước ngoài, có xuất sứ rõ ràng luôn giúp cho kết quả phục hình đạt như mong muốn. 

Ngoài ra, giá trồng răng giả cố định được niêm yết công khai, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá, trả góp để hỗ trợ cho những người có kinh tế khó khăn. Chính vì những điều này, bạn có thể an tâm khi quyết định trồng răng giả vĩnh viễn
 
Top