Chảy máu chân răng là một trong những biểu hiện rất dễ nhận ra và cũng là một dấu hiệu báo sức khỏe răng miệng của bạn đang xuống dốc nghiêm trọng. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu bọc răng sứ có lâu không và chảy máu chân răng và những cách chữa chảy máu chân răng đang được nhiều người áp dụng. 

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Tình trạng chảy máu chân răng thường xảy ra khi bạn đánh răng, khi ăn uống hay thậm chí không làm gì cũng chảy máu. Số lần chảy máu chân răng ngày càng nhiều là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý sau:

- Viêm lợi, viêm nha chu: Lợi chắc khỏe sẽ không bị chảy máu, nên nên nếu thấy chân răng bị chảy máu thường xuyên thì lợi của bạn đã bị viêm. Lợi chắc khỏe thường có mù hồng nhạt, còn lợi bị viêm sẽ có màu đỏ đậm, mềm và rất nhạy cảm. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra mùi hôi miệng khó chịu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Các mảng bám khi không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, khiến chân răng chảy máu.

Làm gì khi bị chảy máu chân răng?

- Thiếu vitamin, caxi: Chân răng bị chảy máu cũng có thể do cơ thể thiếu vitamin và canxi, nếu quá ít vitamin này sẽ gây chảy máu chân răng. Canxi, magie và các chất chống viêm có trong dầu cá đều giúp răng lợi chắc khoẻ hơn. 

- Bệnh về gan, thận: Một khi các bộ phận này trong cơ thể bị yếu đi thì không thể tổng hợp chất đông máu từ vitamin K, dẫn đến hiện tượng máu không đông và gây chảy máu ở chân răng.

- Thay đổi nội tiết tố: Ở phụ nữ mang thai, chân răng chảy máu cũng là tình trạng thường thấy. Trong giai đoạn này, progesterone được sản sinh nhiều hơn sẽ làm tăng lưu lượng máu tới lợi gây chảy máu chân răng.

Làm gì khi bị chảy máu chân răng?

Khi răng xuất hiện tình trạng chảy máu chân răng, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng để loại bỏ hết các mảng bám và vi khuẩn gây chảy máu ở chân răng. 

Mảng bám trên răng mà sau phát triển thành cao răng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chảy máu chân răng. Chính vì lẽ đó, lấy cao răng định kỳ sẽ là cách chữa trị bệnh chảy máu chân răng hiệu quả và triệt để nhất. Khi cao răng được làm sạch thì nướu cũng sẽ dần hồi phục và trở nên khỏe mạnh hơn, hiện tượng chảy máu chân răng cũng sẽ thuyên giảm dần.

Nên thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần để được bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng miệng cũng như chẩn đoán và điều trị các nguyên nhân khác.

Ngoài ra, bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc các loại nước súc miệng an toàn để giảm sưng nướu, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng.

Bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày cũng như có chế độ ăn uống khoa học. Chải răng 2 ngày/ lần, dùng chỉ nha khoa khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết mảnh thức ăn còn sót lại. Dùng bàn chải lông mềm, chải răng nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu.

Bài viết được trích nguồn tại: http://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top