Áp xe chân răng là gì? Tất cả các trường hợp áp xe chân răng đều gây ra biến chứng nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những nguy hiểm không nhỏ đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe cơ thể. 

Áp xe chân răng là gì?

Là do biến chứng của việc nhiễm trùng răng miệng, vi khuẩn từ các mảng bám có trên răng gây mủ chân răng hay nướu răng. Áp xe chân răng là gì có thể xảy ra khi răng bị chấn thương, sứt mẻ, khiến men răng bị vỡ ra làm vi trùng len lỏi vào tủy răng, nhiễm trùng răng, gây áp xe chân răng. Khi mủ nhiều, nó sẽ tạo nên một áp lực lớn ép vào dây thần kinh, gây ra đau nhức dữ dội. 
Tìm hiểu áp xe chân răng là gì và điều trị ra sao-1
Áp xe chân răng có mủ*
Triệu chứng của áp xe chân răng rất dễ nhận biết như:

- Triệu chứng đầu tiên của bệnh áp xe răng là bệnh nhân sẽ cảm thấy đau răng khi nhai, cắn đồ ăn, thậm chí đau tự phát khi tự nhiên.

- Răng rất nhạy cảm với đồ ăn nóng lạnh cũng mùi hôi miệng khó chịu.

- Nếu áp xe chân răng nặng hơn có thể gây ra hiện tượng sốt, sưng hạch ở cổ khiến cơ thể mệt mỏi và đau nhức. 

Bản chất của áp xe chân răng là đáp ứng của hệ thống hệ thống miễn dịch để khu trú nhiễm trùng và ngăn sự lan tràn của chúng đến các vùng lân cận. Các tế bào bạch cầu di chuyển tới vùng nhiễm trùng để tiêu diệt vi khuẩn. Trong quá trình đó, mủ được hình thành, đó chính là tập hợp của dịch viêm, các tế bào bạch cầu chết và đang hoạt động, các tế bào chết, vi khuẩn và xác vi khuẩn.

Sự tiến triển của áp xe chân răng là gì ngày càng phát triển dẫn đến vùng viêm nhiễm lan rộng và bệnh sẽ không thể tự hết. Bệnh chỉ được chữa khỏi khi điều trị bằng các biện pháp nha khoa, vì vậy khi thấy dấu hiệu quả áp xe chân răng, hãy đến ngay nha khoa thăm khám.

Điều trị áp xe chân răng như thế nào?

Cách điều trị bệnh áp xe răng tốt nhất là nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, xác định mức độ viêm, từ đó sẽ có cách xử lý thích hợp. Tùy vào từng vị trí áp xe răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp, thông thường, mục đích của quy trình điều trị là loại bỏ ổ nhiễm trùng, bảo tồn răng thật và tránh biến chứng do áp xe gây ra. 
Tìm hiểu áp xe chân răng là gì và điều trị ra sao-2
Áp xe chân răng gây đau nhức, khó chịu*
Nếu bạn bị nhẹ hoặc mới bị, có thể dùng thuốc chống viêm nhiễm, thuốc kháng sinh… kết hợp với việc súc miệng bằng nước muối ấm để làm dịu các cơn đau. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý sử dụng thuốc phải theo ý kiến của bác sĩ chứ không nên tự ý mua thuốc về uống.

Nếu bệnh nặng, tủy răng bị viêm, không thể bảo tồn được thì bác sĩ chỉ định nhổ răng để làm sạch mủ trong ổ răng, giảm đau răng nhanh chóng. Với những thông tin áp xe chân răng là gì ở trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề này và nhanh chóng đến nha khoa điều trị kịp thời.

Ngavvt
 
Top