Ngày nay, ngày càng nhiều người gặp phải tình trạng răng móm, theo thống kê có đến 70% người bị móm là do di truyền, số còn lại do các tật mút ngón tay từ nhỏ. Do đó, việc điều trị niềng răng bị móm là cần thiết nhằm giúp cho các bạn có được nụ cười đẹp và có được nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ được bao lâu.

Hàm móm là gì?

Hàm móm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, tuy nhiên móm do răng hay do hàm thì không phải ai cũng phân biệt được. Chính vì vậy, nhiều khách hàng thắc mắc hàm móm là gì. Hàm móm là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng và phức tạp, hàm trên và hàm dưới không có sự tương quan, răng hàm trên hàm dưới bị lệch ra ngoài, phủ lên hàm trên.

Biểu hiện của hàm móm là xương hàm dưới bị đưa ra phía trước quá mức, môi dưới bị trề ra và khi ngậm miệng lại thì xuất hiện răng hàm dưới chìa ra bao trùm răng hàm trên. Hàm móm gây mất thẩm mỹ khuôn miệng cũng như khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do xương hàm trên phát triển quá chậm hoặc xương hàm dưới phát triển quá mạnh, khiến cả 2 hàm không thể đạt tỉ lệ chuẩn, gây lệch khớp cắn.

Cách khắc phục tình trạng hàm móm

Hàm móm gây ảnh hưởng gì?

Những người gặp phải tình trạng khuyết điểm hàm móm nếu không kịp thời điều trị thì không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.

Hàm móm khiến bạn không tự tin trước đám đông, e ngại khi giao tiếp, khiến nụ cười kém duyên dáng, khuôn mặt không có sự hài hòa. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với đám đông thì về lâu dài, hàm móm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Tình trạng khớp cắn ngược còn khiến bạn gặp khó khăn trong ăn nhai, cắn xé thức ăn do mặt tiếp xúc của nhóm răng bị lệch. Vì cấu trúc hàm không đạt chuẩn nên sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bạn, phát âm không đúng, không rõ ràng.

Với những trường hợp hàm móm và răng mọc lộn cộn thì sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ bị dắt vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng.

Cách khắc phục tình trạng hàm móm

Khi thấy biểu hiện của hàm móm, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và điều trị. Nếu trường hợp móm do răng thì niềng tăng là phương pháp khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp hàm móm là do hàm dưới phát triển nhanh hoặc hàm trên phát triển chậm thì cần tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm dưới mới đem lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất. 

Phẫu thuật hàm tại các cơ sở nha khoa uy tín được pháp sĩ đánh giá là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, bác sĩ sẽ cắt xương hàm dưới rồi đẩy lùi hàm về phía sau mà không cần phải nhổ răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ cố định xương hàm bằng vít.

Phẫu thuật được áp dụng trong những trường hợp bệnh nhân bị móm do hàm. Một ca phẫu thuật sẽ diễn ra trong thời gian ngắn và sau thời gian này, các răng và hàm của bạn sẽ được phục hồi dần dần và tình trạng hàm móm sẽ được điều trị một cách triệt để. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại khi tiến hành phẫu thuật vì sợ xảy ra các biến chứng sau này cũng như cảm giác đau trong quá trình phẫu thuật.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top