Răng sâu bị chảy máu phải làm sao? Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến thường gặp ở người lơn và trẻ em, không chỉ gây đau nhức mà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy sâu răng bị chảy máu phải làm sao? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Nguyên nhân răng sâu bị chảy máu

Nguyên nhân răng sâu bị chảy máu


Răng bị sâu nguyên nhân là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Trong quá trình ăn uống, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công men răng, cấu trúc răng bị phá hủy gây sâu răng. Tình trạng sâu răng ăn sâu dần vào bên trong cấu trúc răng, hậu quả là gây ra tình trạng viêm nhiễm, hoại tử tủy và nguy hiểm hơn là mất răng. bọc răng sứ cho răng hàm sâu có an toàn không?


Tình trạng răng sâu chảy máu là hiện tượng tủy răng bị kích ứng và xâm lấn bởi vi khuẩn gây hại, viêm nhiễm nặng gây ra chảy máu răng khiến bạn phải chịu đựng những cơn đau nhức dữ dội. Nếu không điều trị kịp thời thì khả năng sẽ gây ra tình trạng áp xe chân răng nguy hiểm đến tính mạng.


Nói tóm lại, chảy máu răng sâu là dấu hiệu của bệnh viêm tủy, khi sâu răng đã tiến triển ở mức độ nặng nhưng lại không được điều trị, khiến tủy răng bị tổn thương. Vi khuẩn ăn sâu vào tủy, gây hư hỏng, chết tủy, tủy lây lan hoại tử xuống phần nướu răng bên dưới hình thành viêm nhiễm, chảy máu. Lúc này, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn và khả năng bảo tồn được răng thật không cao.


Răng sâu bị chảy máu xử lý thế nào an toàn?


Khi gặp phải tình trạng răng sâu bị chảy máu, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng sâu và có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.


Đầu tiên, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng tại vùng răng sâu chảy máu, lấy sạch vôi răng. Tùy vào mức độ tổn thương mà bác sĩ chỉ định bảo tồn hay nhổ bỏ răng.


Với trường hợp viêm tủy có thể điều trị được, bác sĩ sẽ chữa viêm tủy sau đó trám bít ống tủy ngăn không cho vi khuẩn lây lan. Sau đó, phục hình bằng răng sứ để bảo vệ răng cũng như phục hình chức năng ăn nhai.


Trường hợp viêm tủy ở mức độ nặng, răng không thể bảo tồn được nữa thì cần tiến hành nhổ răng sâu. Việc sau đó rất cần thiết là phải trồng lại răng giả để phục hình thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.


Răng sâu bị chảy máu cần điều trị kịp thời để bảo vệ các răng bên cạnh cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được bác sĩ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

 
Top