Mất bao lâu để “nắn chỉnh” hàm răng hô xấu xí trở nên đều đẹp như bắp là câu hỏi bất cứ ai trước khi niềng răng thẩm mỹ đều thắc mắc với bác sĩ chỉnh nha của mình. Quá trình niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

Có những phương pháp niềng răng hô nào?

Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng hô để bạn lựa chọn, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Cả hai phương pháp đều mang lại hiệu quả giúp khắc phục hết hô.

Mặc dù niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn, nhưng, niềng răng mắc cài được đánh giá tốt hơn với một số trường hợp răng hô phức tạp. 


Lực kéo răng từ mắc cài và dây cung khá ổn định giúp dịch chuyển các răng tốt, thời gian niềng răng hô nhanh chóng. Đặc biệt, với các trường hợp phải nhổ răng để niềng răng, niềng răng mắc cài mới đảm bảo yêu cầu về điều trị.

Trên thực tế, thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, mức độ hô của răng, các bệnh lý khác liên quan đến răng miệng.... Những yếu tố này sẽ quyết định tới thời gian niềng răng hô bao lâu ở mỗi người với tốc độ nhanh hay chậm.

Thời gian niềng răng chỉnh nha như thế nào?

Trước khi tiến hành gắn mắc cài, bạn sẽ được các bác sĩ lấy dấu mẫu răng bằng thạch cao. Việc lấy dấu mẫu hàm thạch cao nhằm tạo ra một bản sao của hàm răng bệnh nhân giúp bác sĩ có thể hình dung việc gắn mắc cài như thế nào đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Thời gian gắn mắc cài thường kéo dài từ 1,5 – 2 tiếng được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ.

Sau khi gắn mắc cài xong, cứ 1 tháng hoặc 6 tuần bạn cần đến nha khoa để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng và thay thun – dây cung.


Thời gian đeo mắc cài thường là 1 năm đến 3 năm tùy vào phác đồ điều trị của từng người, sau khi tháo mắc cài bạn sẽ đeo máng duy trì để duy trì vĩnh viễn vẻ đẹp của hàm răng sau khi niềng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top