Nhiều người bị khiếm khuyết về răng miệng, nhất là những bạn bị răng hô đang có thắc mắc với quy trình chỉnh nha hiện đại như ngày nay thì niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Niềng răng là một kỹ thuật phức tạp, tuy đã được hỗ trợ đắc lực của máy móc cùng trang thiết bị hiện đại, nhưng để có một hàm răng đẹp không phải là chuyện của ngày một ngày hai mà có được. Nó đòi hỏi bạn phải trải qua quá trình điều trị lâu dài và bạn phải có lòng kiên trì.

Điều trị khớp cắn ngược do răng


Đối với trường hợp răng khớp cắn ngược thì niềng răng luôn là sự lựa chọn đem lại kết quả cao. Đặc biệt là nếu được niềng răng sớm từ giai đoạn thiếu niên (12 – 16 tuổi) khi mà răng vĩnh viễn đã phát triển đầy đủ.

Về cơ bản, niềng răng là phương pháp chỉnh nha nhờ lực tác động của mắc cài để đưa răng về với vị trí mong muốn. Thời gian niềng răng nhanh hay chậm tùy thuộc vào tình trạng khớp cắn ngược có phức tạp không (thông thường thời gian niềng răng thường từ 12 – 24 tháng).

Chi phí niềng răng khớp cắn ngược cũng tùy thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn, loại niềng răng mà bạn lựa chọn: niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, invisalign…

Niềng răng hô mất bao lâu hiệu quả?

Trên thực tế, thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng của răng, các loại mắc cài và tay nghề của Nha sĩ. Thông thường:

- Đối với răng hô, răng móm, răng thưa lệch nhẹ thì thời gian chỉ khoảng 1 – 2 năm, tùy từng trường hợp cụ thể khác nhau thời giản chỉ định tăng lực sẽ khác nhau.

- Đối với răng hô, răng móm, răng thưa nặng hơn thì thời gian niềng răng cũng kéo dài hơn từ 1,5 năm – 3 năm tùy từng trường hợp.

Lưu ý: Nếu bạn gặp các vấn đề răng miệng thì phải chữa trị ngay trước khi niềng răng. Do đó, quá trình niềng răng hô có thể kéo dài hơn một vài tuần.


Bên cạnh đó, các loại mắc cài có thời gian niềng khác nhau. Ví dụ như dùng mắc cài mặt lưỡi thì thời gian niềng lâu hơn tuy nhiên tính thẩm mỹ cao hơn. niềng răng mắc cài kim loại thì thời gian niềng sẽ nhanh hơn. Bởi vậy bạn nên tham khảo các loại mắc cài trước khi niềng răng nhé!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top