Trong tất cả các phương pháp chỉnh nha, niềng răng là phương pháp đa dạng nhất với đủ thể loại mắc cài, khay niềng có chất liệu, cấu tạo và tính năng khác nhau. Trong đó niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng bằng nhựa là phát minh mới nhất hiện nay. Vậy niềng răng bằng nhựa là gì, hiệu quả như thế nào và niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Phương pháp niềng răng bằng silicon

Niềng răng silicon là tên gọi khác của quá trình đeo hàm trainer, một công cụ giúp điều chỉnh răng cho trẻ từ 5-10 tuổi. Đeo hàm trainer có thể giúp ngăn chặn được những tác hại do những thói quen xấu của trẻ như: thở bằng miệng, sai vị trí đặt lưỡi, nuốt ngược, mút ngón tay, mút môi, đẩy lưỡi…


Trainer là một phương pháp niềng răng cho trẻ em với nguyên liệu từ nhựa Silicon không nhiệt, dẻo hoặc Polyuretan, có tính đàn hồi và ghi nhớ. 

Không như niềng răng thông thường với hệ thống khí cụ bao gồm mắc cài và dây cung, niềng răng silicon hay đeo hàm trainer kéo chỉnh răng nhờ vào lực thường xuyên được tạo ra nhờ các mặt gỡ trên hàm. Các gờ có sẵn ở mặt ngoài cung răng trên, dưới có tác dụng tương tự như dây chỉnh nha.

Được tạo hình thành dáng cong parapol ôm sát vào cung răng tự nhiên và phù hợp với mọi kích cỡ cung răng lớn hay nhỏ, các gờ này giúp sắp xếp răng xô lệch trở về lại đúng vị trí vốn dĩ.

Giá niềng răng nhựa bao nhiêu tiền?

Nha khoa xin lưu ý những điều sau để giúp bạn lựa chọn loại niềng răng giá tốt và đảm bảo:

Chọn niềng răng nhựa chất liệu cao cấp. Tránh dùng chất liệu nhựa không đảm bảo vừa nguy hại vừa không có tác dụng hiệu quả.

Chọn khung niềng răng nhựa ôm sát khung răng. Nhiều bạn lựa chọn khung không ôm chặt để giảm cảm giác bó, tuy nhiên, nó sẽ không có tác dụng niềng răng chỉnh hô có đau không hiệu quả.


Lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, tay nghề bác sĩ đã được chứng nhận y tế.

Nên lựa chọn cơ sở phòng khám hiện đại, đảm bảo cả mặt vệ sinh lẫn thẩm mỹ. Lý do là bởi tính tỉ mỉ, cẩn thận, chuyên nghiệp được thể hiện ngay ở chính cách trang trí khung cảnh phòng khám.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top