Trồng răng sứ cố định có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Trồng răng sứ cố định là phương pháp phục hình răng đã mất hiệu quả, không chỉ khôi phục thẩm mỹ mà còn khôi phục sức nhai tối đa. Những kỹ thuật trồng răng sứ tiên tiến luôn giúp cho người bệnh có được hàm răng khỏe mạnh mà không còn lo ngại mỗi khi giao tiếp hay ăn uống hàng ngày nữa. Tuy nhiên, đối với một số người, họ vẫn còn có sự so sánh giữa hàm giả tháo lắp và răng sứ cố định.

Vì hàm giả tháo lắp có nhiều sự bất tiện trong sinh hoạt cũng như không thể ngăn chặn tiêu xương nên từ khi phương pháp trồng răng sứ cố định ra đời, đã nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Mặc dù phải can thiệp đến răng thật hay xương hàm nhưng những ưu điểm mà răng sứ cố định mang lại sẽ khiến bạn yên tâm hơn. 

Cầu răng sứ khôi phục thẩm mỹ*

Trồng răng sứ cố định có tốt không?

Hàm răng ở người trưởng thành thường có 32 chiếc, trong đó 4 răng khôn và 28 răng để ăn nhai, thẩm mỹ. Vì nhiều nguyên nhân như tuổi tác, các bệnh lý răng miệng, chấn thương, di truyền hoặc răng mọc lệch cần phải nhổ bỏ nên răng bị gãy mất. Khi răng bị gãy, thẩm mỹ, sức nhai của hàm bị ảnh hưởng nên cần phải phục hồi lại răng càng sớm càng tốt.

Có 2 giải pháp phục hình răng phổ biến là hàm giả tháo lắp và trồng răng sứ cố định. Như đã nói ở trên, hàm giả tháo lắp mặc dù ra đời trước nhưng vẫn còn nhiều hạn chế nên được rất ít người lựa chọn. Trồng răng sứ thẩm mỹ cố định có thể ăn nhai thoải mái, thẩm mỹ tốt, ngăn chặn được tiêu xương hàm. Tuổi thọ của răng sứ duy trì lâu dài, đối với răng implant có thể duy trì vĩnh viễn nếu chăm sóc tốt. Chính vì những lý do đó nên trồng răng sứ cố định có tốt không sẽ có câu trả lời là có.

Răng implant thay thế cho chân răng thật*

Các phương pháp trồng răng sứ cố định

Tùy theo nhu cầu của người bệnh và tình trạng răng cụ thể, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp trồng răng thẩm mỹ phù hợp. Trồng răng thẩm mỹ sứ cố định hiện nay có 2 giải pháp chính đó là cấy implant và làm cầu răng sứ. Mỗi phương pháp có kỹ thuật thực hiện, ưu nhược điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của người bệnh.

Làm cầu răng sứ

Là phương pháp dùng 2 mão răng sứ chụp lên trên 2 đầu răng ở 2 bên vị trí răng mất. Phần răng sứ giả sẽ nẵm giữa 2 mão răng này. Để thực hiện được phương pháp này, bắt buộc phải mài cùi 2 răng kế răng bị mất làm trụ nâng đỡ cầu răng ở giữa. Hay nói cách khác là răng sứ được chế tác gắn liền với nhau tạo thành dãy cầu được gọi là cầu răng sứ.

Cầu răng có thể khôi phục 70% tính thẩm mỹ và 60% sức nhai, tuổi thọ từ 7-10 năm nếu chăm sóc tốt. Nhưng vì mão sứ chỉ thay thế cho phần thân răng ở trên nên tình trạng tiêu xương hàm vẫn có thể xảy ra sau một vài năm sửa dụng.

Trụ implant thay thế cho chân răng thật*

Cấy răng implant

Trồng răng sứ cố định có tốt không bằng răng implant được xem là tiến bộ của ngành nha khoa. Trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm tại vị trí răng bị mất, sau một thời gian trụ tích hợp với xươn sẽ tiến hành gắn khớp nối bên trên và cuối cùng là mão sứ trên cùng.. Với phương pháp này, trụ implant thay thế cho chân răng răng thật 100%, làm trụ đỡ chịu lực, chịu sức nhai như răng thật.

Implant có cấu tạo đặc biệt, có thể tích hợp xương hàm thành một khối thống nhất và rắn chắc như chân răng thật. Chính vì vậy, răng implant ngăn chặn được tiêu xương, mất xương, khôi phục thẩm mỹ như ban đầu. Thậm chí, nếu người bệnh chăm sóc răng miệng tốt còn có thể duy trì tuổi thọ của răng vĩnh viễn.

Hy vọng với những chia sử về trồng răng sứ cố định có tốt không ở trên sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích. Muốn phục hình răng hiệu quả, cần đến nha khoa uy tín để tiến hành. Ngoài ra, nếu muốn duy trì kết quả lâu dài, khôi phục ăn nhai tốt bạn nên tham khảo thêm về giải pháp cấy răng implant. Bởi so với cầu răng sứ, răng implant mang lại nhiều ưu điểm vượt bậc hơn.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top